Doanh nghiệp

Đồng hành chuyển đổi số cùng khách hàng, ngân hàng chinh phục trái tim của các tiểu thương

Admin

Số hóa đang thay đổi diện mạo của ngân hàng, mang đến những dịch vụ thông minh, nhanh chóng và phù hợp hơn với nhu cầu của từng khách hàng.

Trong một thập kỷ trở lại đây, chuyển đổi số trở thành chiến lược trọng yếu của ngành tài chính trên toàn cầu và Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, nhu cầu từ khách hàng về các dịch vụ ngày càng tăng cao, đáp ứng được các yếu tố: nhanh chóng, tiện lợi và cá nhân hóa.

Số hóa: Hành trình chạm đến nhu cầu khách hàng

Trong cuộc đua đổi mới và phục vụ, các ngân hàng ngày càng hiểu rõ rằng: Muốn chạm đến trái tim và nhu cầu của khách hàng, không còn con đường nào nhanh hơn số hóa. Đây không chỉ là xu hướng tất yếu của thời đại mà còn là chiến lược dài hạn để ngân hàng khẳng định vị thế và kết nối sâu sắc hơn với khách hàng.

Hãy nghĩ xem, điều gì thực sự khiến khách hàng quay lại một ngân hàng? Không chỉ là lãi suất hấp dẫn hay những chương trình ưu đãi, mà chính là trải nghiệm. Giờ đây, các ngân hàng đang đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ số để mang đến những trải nghiệm đó: liền mạch, tiện lợi và cá nhân hóa hơn bao giờ hết.

Từ những ứng dụng ngân hàng thông minh với giao diện thân thiện, cho đến các nền tảng tích hợp trí tuệ nhân tạo, mọi bước tiến công nghệ đều hướng tới mục tiêu duy nhất – phục vụ khách hàng tốt hơn. Không chỉ đơn thuần là giao dịch, mỗi cú chạm vào ứng dụng giờ đây là một hành trình đầy tiện ích: mở tài khoản chỉ trong vài phút, nhận tư vấn tài chính qua chatbot 24/7, hay quản lý tài chính cá nhân thông minh ngay trên điện thoại.

Nhưng số hóa không chỉ để làm hài lòng khách hàng hiện tại mà còn mở rộng cánh cửa đến những nhóm khách hàng tiềm năng. Tại vùng sâu, vùng xa, nơi chi nhánh vật lý khó tiếp cận, các ngân hàng số đang trở thành người bạn đồng hành thực sự, mang các dịch vụ tài chính đến gần hơn với mọi người.

Số hóa không chỉ là đầu tư công nghệ, mà còn là sự thay đổi trong tư duy: Đặt khách hàng làm trung tâm của mọi cải tiến. Hành trình này không dễ dàng, nhưng một khi ngân hàng chạm tới được nhu cầu của từng cá nhân, họ không chỉ có khách hàng, mà còn có những người bạn trung thành, đồng hành lâu dài.

Không đứng ngoài xu thế chung, BVBank cũng ghi dấu ấn trong cuộc đua số hóa. Ngân hàng bám sát chiến lược ngân hàng bán lẻ đa năng, phát triển để phục vụ đa dạng phân khúc khách hàng – từ cá nhân đến doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).

DigiStore: Mảnh ghép giúp BVBank chinh phục trái tim của các tiểu thương

Ngay từ những ngày đầu trên hành trình số hóa, BVBank đã khẳng định mình với hai chữ “Tiên phong”. Là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ eKYC bằng giải pháp TrueID, BVBank không chỉ mở ra một kỷ nguyên mới về định danh trực tuyến mà còn thay đổi cách người dùng tiếp cận dịch vụ tài chính.

Nhờ vậy, năm 2020, số lượng khách hàng đăng ký mới đã tăng gần gấp 3 lần. Tỷ trọng khách hàng sử dụng các dịch vụ, thanh toán qua ngân hàng điện tử/ví chiếm 50%, chuyển tiền chiếm 40% và gửi tiết kiệm chiếm 10%.

Tiếp nối thành công của eKYC, BVBank trình làng nhiều sản phẩm như: Digimi – ngân hàng số dành cho cá nhân, DigiBiz – ngân hàng số chuyên biệt cho doanh nghiệp hay tài khoản thương nhân dành riêng cho tiểu thương tại các chợ, giúp họ dễ dàng quản lý doanh thu và tiết kiệm chi phí giao dịch.

Cuối năm 2024, BVBank đem đến Digistore – giải pháp toàn diện cho các nhà bán hàng. DigiStore không chỉ đơn thuần là một nền tảng bán hàng mà còn là giải pháp thanh toán giúp giải quyết triệt để những bài toán vận hành hàng ngày, từ giao dịch thanh toán đến quản lý tài chính và tối ưu hóa vận hành. Với Digistore, mỗi giao dịch không chỉ nhanh chóng mà còn mang đến các trải nghiệm thanh toán nhanh chóng của cả người bán và khách hàng.

Điểm sáng của Digistore là tính năng SmartPOS, một thiết bị nhỏ gọn, hiện đại cho phép hoàn tất giao dịch chỉ với một chạm. Khách hàng có thể thanh toán bằng mọi phương thức tiện lợi nhất, từ Apple Pay, Google Pay, mã QR, ví điện tử (MoMo, ZaloPay, VNPay) đến các thẻ quốc tế (Visa, Mastercard, JCB) và nội địa (Napas).

Không dừng lại ở SmartPOS, mỗi điểm bán, nhân viên hay cửa hàng đều được cung cấp mã QR động riêng, giúp rút ngắn thời gian đối soát thu chi và đảm bảo dòng tiền minh bạch tối đa. QR động từ BVBank hỗ trợ hơn 50 ứng dụng ngân hàng và ví điện tử tại Việt Nam, giúp nhà bán hàng dễ dàng theo dõi doanh thu theo thời gian thực, mọi giao dịch được cập nhật tức thì.

Để việc quản lý trở nên mượt mà hơn, Digistore còn tích hợp tính năng độc đáo “sound box”. Mỗi khi giao dịch hoàn tất, hai tiếng “ting ting” vang lên là dấu hiệu báo nhận tiền thành công, cho phép nhân viên xác nhận ngay mà không cần ghi chép thủ công hay chụp hóa đơn để đối soát. Thời gian báo có vào tài khoản cũng được tối ưu, ngay lập tức với giao dịch QR và nhiều phiên mỗi ngày với POS, đảm bảo dòng tiền luôn thông suốt.

Digistore không chỉ dừng ở thanh toán mà còn mang đến hệ thống quản lý thông minh với nền tảng số hóa toàn diện – Digistore Merchant. Chỉ cần một nền tảng duy nhất, nhà bán hàng có thể quản lý mọi tác vụ từ thông tin khách hàng, sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, doanh thu đến ca trực nhân viên, giúp công việc vận hành trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Hơn thế, Digistore còn là người bạn đồng hành về tài chính. Thay vì phải tự xoay sở nguồn vốn từ khắp nơi cho những đợt hàng lớn, nhà bán hàng được Digistore gợi ý các gói vay thiết kế riêng cho hộ kinh doanh trực tiếp từ BVBank. Những thông báo tự động từ hệ thống sẽ gợi ý các sản phẩm vay phù hợp khi cửa hàng đạt doanh thu ổn định hoặc cần vốn gấp trong thời gian ngắn, giúp việc kinh doanh không bao giờ bị gián đoạn.

An Vũ