Đầu tư - Tài chính Thị trường - Kinh doanh

Nam Định thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn

Admin

(CLO) UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về việc triển khai Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn”.

Mục đích của kế hoạch: Nhằm nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh về tầm quan trọng của việc hiện diện trực tuyến, xây dựng thương hiệu số trên môi trường internet thông qua việc ứng dụng các dịch vụ số (website, email) sử dụng tên miền quốc gia “.vn” trong các hoạt động kinh tế số, xã hội số của tỉnh;

Chuyển hoá nhận thức thành hành động đăng ký, sử dụng, trải nghiệm, mở rộng cơ hội tiếp cận thông qua hiện diện trực tuyến với website, email sử dụng tên miền “.vn”; Tăng cường sự phối hợp của các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh trong việc thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn”, nâng cao chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh (DTI), chỉ số thương mại điện tử cấp tỉnh (EBI);

Nam Định đã có 52 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh ứng dụng tem điện tử thông minh - QR-Code (ảnh báo Nam Định)

Tăng cường khả năng hiện diện trực tuyến của người dân, doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên toàn quốc, thông qua việc sử dụng tên miền quốc gia “.vn” và các dịch vụ số gắn liền tên miền (website, email...), nhằm thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu trên môi trường internet và mở rộng thị trường;

Hỗ trợ phát triển kinh tế số, xã hội số bằng cách khuyến khích và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng giải pháp công nghệ số và dịch vụ trực tuyến trong các hoạt động thương mại điện tử, y tế, văn hóa, giáo dục;

Thông tin trên mạng tin cậy, an toàn với các dịch vụ số (website, email,...), gắn với tên miền quốc gia ".vn" được xác thực danh tính chủ thể đăng ký rõ ràng, minh bạch;

Hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, sinh viên và người trẻ tuổi thiết lập thương hiệu số, hiện diện trực tuyến với tên miền quốc gia ".vn" trên internet; hiện diện chính thức và phát triển hoạt động kinh doanh trên internet; có kỹ năng số về sử dụng các phương tiện internet, để phục vụ phát triển bản thân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, tăng cơ hội phát triển...

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu: Các sở, ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan chủ động triển khai truyền thông về chương trình ưu đãi đến các đối tượng trong phạm vi quản lý (qua các kênh truyền thông của đơn vị quản trị vận hành và qua các phương tiện truyền thông đại chúng).

Hình thức truyền thông: Báo chí, truyền hình, truyền thanh, hệ thống truyền thanh cơ sở, mạng xã hội (zzalo, face book…), website của các sở, ban, ngành và tổ chức chính trị xã hội, logo, tờ rơi, banner, Standee…

Tổ chức hội thảo, tập huấn hướng dẫn cho doanh nghiệp, người dân cách thức đăng ký, sử dụng tên miền “biz.vn”, “id.vn” và các dịch vụ số (website/CV online, email ...), để hiện hiện trực tuyến, xây dựng thương hiệu trên môi trường Internet.

UBND tỉnh Nam Định giao Sở Thông tin và Truyền thông chịu trách nhiệm tổ chức triển khai, giám sát, tổng hợp báo cáo kết quả chương trình trong tỉnh trước UBND tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức, đơn vị có liên quan theo dõi, đôn đốc thực hiện kế hoạch này; giám sát, tổng hợp kết quả thực hiện kế hoạch trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ban ngành tỉnh, các tổ chức hiệp hội, tổ công nghệ số cộng đồng.

Tỉnh đoàn Thanh niên tổ chức triển khai, giám sát, gửi báo cáo kết quả chương trình trong lĩnh vực quản lý về Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổng hợp…

Trần Anh