Tài chính - Chứng khoán Tin tức - Thị trường

Thêm nhiều túi thuốc, máy phát điện về với đồng bào vùng lũ

Admin

(CLO) Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC đã kịp thời hỗ trợ hàng ngàn túi thuốc gia đình, vật tư y tế và các vật dụng thiết yếu cho nhiều cơ sở y tế của các tỉnh miền núi phía Bắc chịu hậu quả của cơn bão số 3.

Ngày 15/9, chuyến hàng hỗ trợ đợt đầu tiên của Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC đã đến với bà con các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề nhất là Lào Cai, Thái Nguyên. Tiếp theo đó sẽ đến với bà con, cán bộ y tế tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái.

Với tinh thần toàn dân đoàn kết tương thân tương ái, những ngày qua cán bộ nhân viên y tế trong Hệ sinh thái sức khỏe EcoPharma - BVĐK Tâm Anh - VNVC, Dược phẩm ECO đã tiến hành quyên góp tiền - sách vở - quần áo… chung tay cùng cả nước hướng tới đồng bào vùng bão lũ.

Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC trao tặng hàng nghìn phần quà cho các tỉnh miền núi phía Bắc chịu hậu quả của cơn bão số 3.

Hơn 7000 túi thuốc gia đình và túi y tế thôn bản được trao tặng, trong đó 5000 túi cho Thái Nguyên, 500 túi cho Lào Cai, 1000 túi cho Tuyên Quang, 500 túi cho Yên Bái. Mỗi túi thuốc gồm 12 loại thuốc và vật tư thiết yếu điều trị các vấn đề sức khỏe thường gặp trong và sau bão lũ như tiêu chảy, sốt, nhiễm trùng, dị ứng… Toàn bộ thuốc được trích xuất trực tiếp từ kho thuốc chất lượng cao của Hệ thống BVĐK Tâm Anh với mong muốn hỗ trợ tốt nhất sức khỏe của người dân.

Hơn 1200 suất áo mưa, đèn pin, sạc dự phòng, ủng cao su, bình phun khử khuẩn dành tặng tỉnh Lào Cai, Tuyên Quang và Yên Bái, hỗ trợ đồng bào và các chiến sĩ trong công tác cứu hộ, khắc phục thiệt hại do bão lũ.

Hơn 2500 suất balo, sách vở, đồ dùng học tập gửi tặng các em học sinh tại Lào Cai, Tuyên Quang, Yên Bái giúp các em sớm được trở lại trường học, bắt đầu năm học mới.

Trước tình trạng thiếu điện tại một số cơ sở y tế tại Lào Cai, Hệ thống BVĐK Tâm Anh đã hỗ trợ 3 máy phát điện, góp phần đảm bảo công tác chăm sóc và điều trị người bệnh diễn ra thông suốt.

Trung tâm tiêm chủng VNVC Tuyên Quang cũng đóng góp chi phí xây dựng 4 căn nhà cho bà con địa phương bị mất nhà do mưa lũ trên địa bàn.

Các Trung tâm tiêm chủng VNVC tại Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang sẵn sàng tiếp đón và tiêm miễn phí vắc xin và huyết thanh uốn ván cho người dân và cán bộ, chiến sĩ bị thương do hỗ trợ và khắc phục hậu quả do bão lũ. Đồng thời, VNVC cũng ưu đãi giá các vắc xin phòng bệnh tả, thương hàn dễ bùng phát sau mưa lũ trên toàn quốc.

Các chiến sĩ bị thương khi cứu trợ, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ được tiêm vắc xin uốn ván và huyết thanh uốn ván tại VNVC Yên Bái ngày 15/9.

Để kịp thời hỗ trợ cho đồng bào miền Bắc, các cán bộ, nhân viên của Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC vẫn đang tiếp tục phân loại, đóng gói các suất quà thiết yếu cho các đợt cứu trợ tiếp theo, trao tận tay đại diện Sở Y tế và chính quyền địa phương các tỉnh.

“Đây đều là những vật tư mà tỉnh đang thiếu và rất cần, sẽ được sử dụng ngay để hỗ trợ các đơn vị y tế tuyến huyện khắc phục hậu quả sau bão số 3”, đại diện Sở Y tế tỉnh Lào Cai bày tỏ sự trân trọng trước sự hỗ trợ nhanh chóng, thiết thực từ Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC.

Hàng ngàn túi thuốc gia đình, vật tư y tế và các vật dụng thiết yếu được kịp thời hỗ trợ cho người dân.

TS Nguyễn Thị Chinh - Phó tổng giám đốc BVĐK Tâm Anh cho biết nằm trong cùng hệ sinh thái y tế chất lượng cao, Hệ thống BVĐK Tâm Anh và Hệ thống tiêm chủng VNVC với thế mạnh về giải pháp điều trị, thuốc men, vật tư y tế và những loại vắc xin thế hệ mới nhất, luôn sẵn sàng tinh thần hỗ trợ cho các đơn vị y tế và đồng bào vùng bão lũ.

“Chúng tôi coi đây là trách nhiệm cộng đồng của mình, ưu tiên thực hiện các hoạt động cứu trợ với tinh thần khẩn trương, kịp thời, hỗ trợ những vật phẩm cấp thiết nhất, chung tay cùng người dân và chính quyền, cán bộ y tế địa phương vượt qua khó khăn, để không ai bị bỏ lại phía sau”, TS Chinh nói thêm rằng những chuyến hàng cứu trợ của hệ sinh thái BVĐK Tâm Anh - VNVC vẫn sẽ còn tiếp tục đến với các tỉnh khác, những địa bàn vùng sâu vùng xa đang khó khăn… chung tay góp sức cùng bà con tái thiết cuộc sống.

Những chuyến hàng cứu trợ của hệ sinh thái BVĐK Tâm Anh - VNVC vẫn sẽ còn tiếp tục đến với các tỉnh khác, những địa bàn vùng sâu vùng xa đang khó khăn…

Hệ thống BVĐK Tâm Anh là cơ sở y tế khám chữa bệnh chất lượng cao, nổi bật với thế mạnh chuyên gia, bác sĩ đầu ngành, ứng dụng các công nghệ thăm khám, tầm soát và điều trị bệnh hiện đại với sự hỗ trợ của máy móc thế hệ mới. Suốt quá trình hoạt động, Hệ thống BVĐK Tâm Anh luôn ý thức sâu sắc trách nhiệm cộng đồng của mình, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện và công tác xã hội như: tài trợ chi phí điều trị cho ca bệnh phức tạp, hỗ trợ kết nối các mạnh thường quân giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, đóng góp nhân lực, vật lực cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh…

Hệ thống tiêm chủng VNVC với gần 200 trung tâm tiêm chủng an toàn, hiện đại khắp cả nước hiện là đơn vị dẫn đầu ngành tiêm chủng dịch vụ tại Việt Nam. Với lợi thế là đối tác chiến lược toàn diện với các hãng vắc xin và dược phẩm hàng đầu thế giới, năng lực bảo quản vắc xin vượt trội của hệ thống 4 kho lạnh tổng, hàng trăm kho lạnh và dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin đạt chuẩn GSP tại mỗi trung tâm, VNVC cam kết luôn có đầy đủ tất cả các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn, kể cả loại thường xuyên khan hiếm, giá bình ổn, quy trình tiêm chủng an toàn, chất lượng cao.

VNVC đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi giá để người dân kịp thời phòng bệnh, đặc biệt là các gia đình khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. VNVC cũng là đơn vị tiêm chủng tiên phong hỗ trợ tiêm các gói tiêm vắc xin trước, trả chi phí sau kéo dài đến 12 tháng, toàn bộ lãi suất do VNVC hỗ trợ, giúp người dân chi trả linh hoạt, giảm gánh nặng kinh tế.

Ly Nguyễn