Hoàn lưu bão số 3 vẫn ảnh hưởng, Yên Bái cần duy trì an toàn trong mọi tình huống

Admin
(CLO) Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh việc xác định cơn bão số 3 đi qua nhưng hoàn lưu vẫn ảnh hưởng tới các tỉnh miền núi phía bắc và gây nguy hiểm rất lớn. Theo dự báo chung, không chỉ có bão số 3 vừa qua mà tới đây có thể có các cơn bão khác, những ảnh hưởng khác của thiên tai. Vì vậy, UBND tỉnh Yên Bái cần chỉ đạo duy trì an toàn, hiệu quả trong mọi tình huống.

Theo đó, ngày 8/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại, chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Yên Bái.

hoan luu bao so 3 van anh huong yen bai can duy tri an toan trong moi tinh huong hinh 1

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn biểu dương và đánh giá cao Yên Bái đã chủ động phóng chống, ứng phó, kiểm soát tốt ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Trước khi làm việc với UBND tỉnh Yên Bái, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã kiểm tra thực địa tại huyện Yên Bình, thị sát nhà máy thủy điện Thác Bà.

Thăm hỏi và tặng quà người dân chịu thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ những khó khăn, vất vả mà bà con đang phải đối mặt, đồng thời đánh giá cao chính quyền địa phương đã thực hiện tốt công tác di dân với sự ủng hộ, phối hợp tích cực của nhân dân trong vùng.

hoan luu bao so 3 van anh huong yen bai can duy tri an toan trong moi tinh huong hinh 2

Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn thị sát nhà máy thủy điện Thác Bà.

Tại cuộc làm việc sau chuyến kiểm tra, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn biểu dương và đánh giá cao Yên Bái đã chủ động phóng chống, ứng phó, kiểm soát tốt ảnh hưởng của cơn bão số 3, đặc biệt là kịp thời lập Ban chỉ đạo và triển khai tất cả chỉ thị, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ từ sớm. Cùng với đó là tập hợp, tổng hợp được các lực lượng tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả của bão.

Qua khảo sát thực tế, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thành Sơn cũng hoan nghênh tỉnh đã kịp thời di dân ra khỏi khu vực xảy ra lũ quét, bảo đảm an toàn tính mạng và điều kiện sinh hoạt cho người dân. Khi bão xảy ra, tỉnh đã có phương án xử lý, hậu quả ở mức kiểm soát được và di dân an toàn.

hoan luu bao so 3 van anh huong yen bai can duy tri an toan trong moi tinh huong hinh 3

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh việc xác định cơn bão số 3 đi qua nhưng hoàn lưu vẫn ảnh hưởng tới các tỉnh miền núi phía bắc và gây nguy hiểm rất lớn.

"Ban Chỉ đạo đã huy động lực lượng tổng hợp và sự tham gia tích cực, ủng hộ của nhân dân. Tôi đã gặp những gia đình được di dân đến nơi an toàn hơn và họ rất vui mừng. Có được sự chung sức, đồng lòng của người dân thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua, nhiệm vụ nào cũng có thể hoàn thành", Phó Thủ tưởng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ.

Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo Chính phủ cũng yêu cầu lãnh đạo địa phương cần kịp thời động viên, chia sẻ với gia đình có người bị nạn và thiệt hại về tài sản, đồng thời nhanh chóng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả của bão.

hoan luu bao so 3 van anh huong yen bai can duy tri an toan trong moi tinh huong hinh 4

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị Tân, Tổ dân phố 2, thị trấn Thác Bà.

Đặc biệt, tại cuộc làm việc, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh việc xác định cơn bão số 3 đi qua nhưng hoàn lưu vẫn ảnh hưởng tới các tỉnh miền núi phía bắc và gây nguy hiểm rất lớn. Theo dự báo chung, không chỉ có bão số 3 vừa qua mà tới đây có thể có các cơn bão khác, những ảnh hưởng khác của thiên tai. Vì vậy, UBND tỉnh cần chỉ đạo duy trì an toàn, hiệu quả trong mọi tình huống.

Cùng với đó, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn yêu cầu tỉnh tiếp tục xây dựng nhiều phương án khác ứng phó với lượng mưa tăng, lũ quét, sạt lở; bố trí dân cư ổn định đời sống, không để bà con bị đói; bảo đảm giao thông thông suốt.

Quốc Trần