Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị tỉnh Phú Thọ nghiên cứu cấm cầu Trung Hà

Admin
(CLO) Chiều ngày 9/9, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cùng một số lãnh đạo Uỷ ban của Quốc hội đã đến hiện trường vụ sập cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) để kiểm tra, chỉ đạo các lực lượng chức năng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ các nạn nhân và phương tiện gặp nạn vụ sập cầu.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương ghi nhận các thông tin, ý kiến của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, đồng thời chỉ đạo tỉnh Phú Thọ phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, lực lượng chức năng để nhanh chóng tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ các nạn nhân và phương tiện gặp nạn; chỉ đạo tiếp tục tìm kiếm thống kê số lượng người và phương tiện gặp nạn và lưu ý về công tác báo cáo đảm bảo sát nhất.

pho chu tich quoc hoi tran quang phuong de nghi tinh phu tho nghien cuu cam cau trung ha hinh 1

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương (áo sẫm) đã trực tiếp kiểm tra vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ.

Về công tác cứu hộ, cứu nạn, Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu tỉnh Phú Thọ phối hợp với các tỉnh thành lân cận, tăng cường lực tuần tra hạ lưu 2 bên sông. Khi thực hiện cứu hộ, cứu nạn, cần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng cứu hộ. Đối với phương án làm cầu mới, cần cố gắng sớm; cầu mới phải đảm bảo độ vững chắc trước lưu lượng của dòng chảy trong mùa mưa lũ.

Tại hiện trường cầu Phong Châu bị sập, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cũng yêu cầu tỉnh Phú Thọ nghiên cứu báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về việc cần thiết cấm cầu Trung Hà.

Được biết, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ sẽ nghiên cứu triển khai thành lập một cầu phao phục vụ cho việc đi lại của người dân trong khi chờ xây dựng cầu mới. Trong điều kiện thời tiết cực đoan, việc lắp đặt cầu phao phải được tiến hành chặt chẽ, nhanh chóng và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ. 

pho chu tich quoc hoi tran quang phuong de nghi tinh phu tho nghien cuu cam cau trung ha hinh 2

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Thọ có mặt ngay sau khi sự việc xảy ra.

Tại hiện trường, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ báo cáo công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ các nạn nhân và phương tiện; công tác tuyên truyền đẩy mạnh đến người dân để liên lạc với cơ quan chức năng khi người thân của mình đi lại trên cầu vào khoảng thời gian 10h ngày 9/9, để phục vụ cho công tác tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.

Đại diện Quân khu 2 báo cáo về công tác khảo sát vị trí lắp đặt cầu phao phục vụ cho việc đi lại của người dân. Mực nước chảy xiết và dâng cao nên việc triển khai cầu phao khó khăn. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục khảo sát để có phương án tốt nhất.

pho chu tich quoc hoi tran quang phuong de nghi tinh phu tho nghien cuu cam cau trung ha hinh 3

Cầu Phong Châu bị sập vào sáng ngày 9/9.

Như báo Nhà báo và Công luận đã đưa tin, vào khoảng 9h30 sáng ngày 9/9, nhiều người dân cho biết mực nước sông Hồng đã lên rất cao, chảy xiết có thể khiến 2 mố cầu Phong Châu bị sập. Thời điểm cầu sập, có phương tiện lưu thông trên cầu. Tuy nhiên, chưa thống kê được thiệt hại.

Ngay sau khi cầu Phong Châu tại Phú Thọ bị sập, trưa ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo hiện trường.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ xác minh. Diễn biến vụ việc báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin...

Phùng Thọ