Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc trực tiếp kiểm tra vụ sập cầu Phong Châu tại Phú Thọ

Admin
(CLO) Ngay sau khi cầu Phong Châu tại Phú Thọ bị sập, trưa ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo hiện trường.

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, ban đầu ghi nhận có 5 ô tô, 4 xe máy và 9 người bị cuốn trôi thời điểm một đoạn cầu Phong Châu bị sập, lũ cuốn trôi.

pho thu tuong ho duc phoc truc tiep kiem tra vu sap cau phong chau tai phu tho hinh 1

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc (áo xanh nhạt) trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu.

Có mặt tại hiện trường, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc chỉ đạo các lực lượng bằng mọi cách tập trung cứu vớt người bị nạn; trước mắt ngăn chặn 2 đầu cầu, không để phát sinh thêm tại nạn và dùng lưới để tìm kiếm người bị rơi xuống sông.

Tuy nhiên, công tác cứu hộ hiện tại đang gặp khó khăn do dòng nước xiết không thể cho người, phương tiện xuống ngay được. Nhắc lại Công điện của Thủ tướng chỉ đạo huy động mọi lực lượng, trong đó có cả Bộ Quốc phòng, Công an,… tham gia cứu nạn, cứu hộ các tình huống thảm họa thiên tai đột xuất, Phó Thủ tướng đề nghị sự vào cuộc, phát huy sức mạnh tổng thể các lực lượng với các phương tiện , thiết bị,… để công tác cứu trợ đạt kết quả cao nhất và nhanh chóng nhất. 

pho thu tuong ho duc phoc truc tiep kiem tra vu sap cau phong chau tai phu tho hinh 2

Hình ảnh cầu Phong Châu bị mất một đoạn ở giữa.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cho biết, đây là tuyến lưu thông chủ đạo cho nên cần phải sửa chữa khôi phục ngay. Tỉnh đề nghị dùng quỹ khẩn cấp để triển khai làm mới cầu và Bộ Giao thông vận tải sẽ phải thực hiện việc này trong 1 năm. Trước mắt, để tạo điều kiện cho người dân qua lại thì dùng cầu phao.

Như báo Nhà báo và Công luận đã đưa tin, vào khoảng 9h30 sáng ngày 9/9, nhiều người dân cho biết mực nước sông Hồng đã lên rất cao, chảy xiết có thể khiến 2 mố cầu Phong Châu bị sập. Thời điểm cầu sập, có phương tiện lưu thông trên cầu. Tuy nhiên, chưa thống kê được thiệt hại.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ xác minh. Diễn biến vụ việc báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin...

Phùng Thọ