TP HCM thắt chặt hợp tác với Kusto Group, tăng cường đầu tư phát triển hạ tầng

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại thành phố Almaty, Kazakhstan vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường dẫn đầu Đoàn đại biểu TP HCM đến thăm trụ sở chính của Kusto Group - một trong những tập đoàn đa ngành hàng đầu với sự hiện diện tại nhiều quốc gia.

Đoàn đại biểu TP HCM được sự chào đón của ông Murat Utemissov - CEO của Kusto Home và ông Sergey Nam - Tổng giám đốc Kusto Home Việt Nam. Tại đây, đoàn đã tham quan Học viện Công nghệ cao tại Almaty và Khu đô thị KoktobeCity. Học viện Công nghệ cao là trường quốc tế đầu tiên cung cấp chương trình 3 ngôn ngữ tiếng Nga, tiếng Kazakhstan và tiếng Anh. Trong khi đó, Khu đô thị Koktobe City tọa lạc trên khu đất rộng 20ha, là tổ hợp các căn hộ cao cấp sang trọng mang phong cách kiến trúc Đức gợi về những khu dân cư hiện đại tại Munich, Berlin, Dusseldorf.

tp hcm that chat hop tac voi kusto group tang cuong dau tu phat trien ha tang hinh 1

Đoàn đại biểu TP HCM tới thăm trụ sở của tập đoàn Kusto Group tại thành phố Almaty, Kazakhstan.

Trong buổi gặp gỡ, cả hai bên nhấn mạnh cam kết đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt tại TP HCM, minh chứng là các dự án nổi bật của Kusto Home như Đảo Kim Cương và Urban Green sắp hoàn thành. Đảo Kim Cương là dự án nhà ở mang phong cách nghỉ dưỡng cao cấp đầu tiên tại TP HCM, kết hợp những tiện ích vượt trội, môi trường xanh mát và biệt lập của một khu resort nhưng chỉ mất 10 phút để di chuyển đến trung tâm thành phố.Kế thừa các giá trị đó, Urban Green đang thành hình một “ốc đảo xanh”, tạo nên diện mạo mới cho bất động sản cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố.

tp hcm that chat hop tac voi kusto group tang cuong dau tu phat trien ha tang hinh 2

Khu dân cư Đảo Kim Cương, một trong những dự án căn hộ cao cấp đầu tiên của TPHCM.

Thông qua chuyến thăm lần này, ông Murat Utemissov bày tỏ sự kỳ vọng vào việc tăng cường hợp tác chiến lược với TP HCM trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh khoản cam kết với tổng số vốn lên đến 200 triệu USD, bắt đầu từ năm 2024 và kéo dài đến năm 2028, Kusto Group cũng khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư vào tương lai tại Việt Nam. Đặc biệt, ông Sergey Nam cho biết Kusto Home Việt Nam sẽ tập trung mạnh mẽ vào các dự án phát triển nhà ở và hạ tầng của thành phố.

Đại diện Đoàn đại biểu TP HCM, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt từ phía Kusto Group, đặc biệt là Phó Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan - ông Nguyễn Phan Hải đã cùng tham gia và tháp tùng đoàn đại biểu trong suốt chuyến thăm. Lãnh đạo TP HCM đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác chiến lược này đối với sự phát triển bền vững của thành phố trong thời gian tới.

tp hcm that chat hop tac voi kusto group tang cuong dau tu phat trien ha tang hinh 3

Ông Sergey Nam, Tổng Giám đốc Kusto Home Việt Nam tặng quà lưu niệm cho đoàn đại biểu TPHCM.

Chuyến thăm và làm việc tại thành phố Almaty, Kazakhstan diễn ra từ ngày 7 - 10/9, Đoàn đại biểu TP HCM cũng đã có buổi làm việc với Phó Thị trưởng Thành phố Almaty A.E. Abdykadyrov. Hai bên đặc biệt chú trọng thảo luận về việc mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, du lịch và phát triển hạ tầng.

Cùng với đó, các hoạt động ý nghĩa khác đã được diễn ra như buổi làm việc với Trung tâm Phát triển Almaty, Sở Quy hoạch và Đô thị hóa Almaty, Trung tâm điều hành giao thông công cộng Almaty và khảo sát một số khu nhà ở xã hội tại Almaty; hành trình “Theo dấu chân Bác Hồ” tại Almaty.

Có thể thấy, chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu TP HCM đã góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thắt chặt quan hệ giữa chính quyền hai hai bên, tạo khuôn khổ thuận lợi để thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai địa phương trong thời gian tới.

Kỳ Hoa

Link nội dung: https://danhgiaplus.vn/tp-hcm-that-chat-hop-tac-voi-kusto-group-tang-cuong-dau-tu-phat-trien-ha-tang-a22677.html