Liệu tỷ giá USD có hạ nhiều vào cuối năm 2024?

(CLO) Trước những diễn biến tích cực từ các chính sách của Fed, liệu tỷ giá USD/VNĐ có hạ nhiệt vào cuối năm 2024?

Chính sách hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được kỳ vọng sẽ mang lại những tín hiệu tích cực cho nền kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam. Đặc biệt, tỷ giá USD/VNĐ cũng được dự báo sẽ dần hạ nhiệt từ nay tới cuối năm 2024.

Cụ thể, VNĐ đã ghi nhận mức hồi phục đáng kể, đà tăng theo quý đạt 3,2% là mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1993 trở lại đây. Xu hướng hồi phục này ngược lại với mức độ mất giá 2,9% so với đồng USD trong năm 2023.

lieu ty gia usd co ha nhieu vao cuoi nam 2024 hinh 1

Tỷ giá sẽ có thể hạ nhiệt dần từ nay tới cuối năm 2024 (Ảnh TL)

Bài liên quan
Tỷ giá trung tâm tăng, đồng USD 'phủ' sắc xanh
Vàng nhẫn tăng giá, tỷ giá VND/USD giảm sâu
BAC A BANK ưu đãi tỷ giá cho khách hàng mua ngoại tệ và chuyển tiền quốc tế
Đồng bạc xanh phục hồi, tỷ giá USD/VND trái chiều

Tại thị trường trong nước, tỷ giá USD/VNĐ liên ngân hàng, tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng trong nước đang tiếp tục hạ nhiệt sau thông tin Fed hạ lãi suất cơ bản 50 điểm, đưa lãi suất về 4,75% - 5%.

So với tháng 8, tỷ giá đồng USD liên ngân hàng đã giảm 1,4% xuống còn 24.560 đồng/USD. Dù vậy, so với thời điểm đầu năm, tỷ giá vẫn đang cao hơn 2,1%. 

Về xu hướng tỷ giá đồng USD trong thời gian sắp tới, nhiều chuyên gia cho rằng đồng VNĐ sẽ có thể mạnh lên đôi chút trong trường hợp Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất. Kịch bản này là khả thi khi có nhiều ý kiến cho rằng Fed có thể hạ lãi suất và đưa lãi suất cơ bản về mức 3,5%.

Ngân hàng thế giới UOB cũng đã đưa ra phân tích dự báo tỷ giá USD/VNĐ sẽ đạt 24.500 đồng vào Quý 4/2024 và giảm dần trong năm tới, xuống mức 23.900 đồng vào Quý 3/2025.

Cùng ý kiến trên, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cũng đưa ra nhận định VNĐ sẽ không còn chịu áp lực tỷ giá do Fed đang bước vào chu kỳ giảm lãi suất. Ngoài ra, các chuyên gia của VDSC cũng cho rằng việc áp lực tỷ giá hạ nhiệt sẽ giúp Ngân hàng Nhà nước có thêm dư địa để tập trung hỗ trợ tăng trưởng tín dụng, kích thích đầu tư, tiêu dùng trong nước.

Trang Thu

Link nội dung: https://danhgiaplus.vn/lieu-ty-gia-usd-co-ha-nhieu-vao-cuoi-nam-2024-a23482.html