Tại sao mì ly ăn liền bán chạy hơn mì gói ở Hàn Quốc?

Admin
(CLO) Mì ly ăn liền đang bán chạy hơn mì gói tại Hàn Quốc vì sự tiện lợi, giá cả phải chăng và số hộ gia đình một người ngày càng tăng.

Giá mì ly rẻ hơn so với mì gói cho thấy người tiêu dùng ngày nay đang chuyển sang những lựa chọn giá cả phải chăng hơn. Số lượng hộ gia đình một người ngày càng tăng ở quốc gia này rõ ràng cũng góp phần vào xu hướng này.

Năm ngoái, quốc gia này ghi nhận ​​doanh số bán mì ly ăn liền vượt qua 1 nghìn tỷ won (680 triệu đô la) lần đầu tiên. Nhà phân tích thị trường toàn cầu Euromonitor ước tính rằng con số của năm nay có thể đạt gần 1,39 nghìn tỷ won - tương đương với khoảng 1 tỷ cốc mì được bán ra. Sự phổ biến của mì ly đã tăng vọt, so với năm 2014 khi doanh số hàng năm chỉ đạt 674 tỷ won.

tai sao mi ly an lien ban chay hon mi goi o han quoc hinh 1

Hình ảnh các cốc mì tại cửa hàng CU tại Hàn Quốc. Ảnh: Koreatimes.

Các chỉ số thị trường được chia sẻ bởi các nhà sản xuất mì lớn của quốc gia này. Ottogi chứng kiến ​​doanh số bán hàng hằng năm của các sản phẩm mì ly đặc trưng của mình là Jin Jjambbong và Kimchi Ramen tăng trung bình lần lượt là 31,1 phần trăm và 28,2 phần trăm từ năm 2020 đến năm 2023.

Trong khi đó, Samyang Foods, với dòng sản phẩm Buldak ăn khách toàn cầu, đã ghi nhận doanh số bán mì ly hương vị Buldak nguyên bản và mì ly hương vị carbonara tăng lần lượt là 8 phần trăm và 28 phần trăm trong cùng kỳ.

Bên cạnh đó, Nongshim cũng ghi nhận ​​doanh số bán hàng tăng đối với mì ly đặc trưng Kimchi Cup Ramen, tăng 12,6 phần trăm trong cùng kỳ. Các sản phẩm bán chạy nhất khác của công ty là Shin Ramen và Yukgaejang Bowl Noodle Soup ghi nhận mức tăng lần lượt là 5,9 phần trăm và 9,1 phần trăm trong cùng kỳ.

Xu hướng tiêu dùng cũng đang ảnh hưởng đến các chiến lược tiếp thị của các cửa hàng tiện lợi địa phương, nơi hầu hết mọi người mua mì ly. GS Retail, đơn vị điều hành GS25, cho biết mì ly chiếm gần 80% tổng doanh số bán mì của thương hiệu này trong năm nay, bao gồm cả các sản phẩm nhãn hiệu riêng của công ty.

BGF Retail, đơn vị điều hành CU, và Korea Seven, công ty con của Lotte Group điều hành 7-Eleven, cũng đã tung ra mì ly nhãn hiệu riêng của họ vào đầu năm nay.

Đáng chú ý, mì ly cũng bán chạy hơn mì gói. Theo Euromonitor, doanh số bán mì gói trong nước tăng trưởng 10,4% so với cùng kỳ năm 2022 và 4% vào năm 2023. Mì ly tăng trưởng 15,7% và 7,4% trong cùng kỳ.

Mặc dù doanh số bán mì gói trong nước được đồn đoán trong năm nay vẫn cao hơn mì ly với hơn 1,8 nghìn tỷ won, nhưng các nhà phân tích thị trường cho biết thị phần mì ly và mì gói trong nước đã có những kết quả trái ngược nhau trong những năm qua.

tai sao mi ly an lien ban chay hon mi goi o han quoc hinh 2

Mì cốc Buldak và các loại mì cốc ăn liền khác của Samyang Foods được bày bán trên kệ của một cửa hàng giảm giá ở Seoul, ngày 15 tháng 11. Ảnh: Yonhap.

So với năm 2020, doanh số bán mì cốc đã tăng từ 33% lên 36% trong năm nay, trong khi doanh số bán mì gói giảm từ 66% xuống 63%.

Số lượng hộ gia đình độc thân ngày càng tăng ở Hàn Quốc được cho là đã thúc đẩy doanh số bán mì ly thay vì mì gói. Trong khi mì ly được thiết kế cho một bữa ăn duy nhất, thì mì gói được những người ăn theo nhóm ưa chuộng hơn.

Cơ quan Thống kê Hàn Quốc cho biết vào đầu tháng này rằng các hộ gia đình độc thân chiếm phần lớn các loại hộ gia đình với 30%, tại 15 thành phố của Hàn Quốc tính đến năm 2022, bao gồm Seoul và Daejeon. Báo cáo cho biết thêm rằng các thành phố và tỉnh còn lại trong nước cũng sẽ cho thấy xu hướng tương tự vào năm 2052.

Giá thị trường tăng vọt trên khắp các nhà hàng và sản phẩm thực phẩm bán lẻ cũng được cho là đã góp phần vào sự phổ biến của mì ly. Trong khi giá của mỗi cốc mì dưới 2.000 won và thậm chí dưới 1.000 won tại các chuỗi cửa hàng giảm giá, thì nhiều bữa ăn phổ biến hiện nay có giá khoảng 10.000 won.

Theo chỉ số giá thị trường hiện tại do Bộ Nội vụ và An toàn Hàn Quốc cập nhật thường xuyên, giá của "bibimbap" (bát cơm với nhiều nguyên liệu khác nhau được trộn với sốt ớt cay) tính đến tháng 11 là 11.192 won. Kimchi "jjigae" (lẩu) là 8.192 won và một cuộn "gimbap" (cơm cuốn với nhiều nguyên liệu) là 3.500 won.

“Mọi người đang chi tiêu ít hơn. Những bóng ma kéo dài của nền kinh tế chậm chạp và thảm họa chính trị đang diễn ra trong nước đang tiếp tục đóng băng tiêu dùng trong nước”, một quan chức của một trong những nhà sản xuất mì lớn cho biết. “Trong bối cảnh này, đây là một lợi ích cho hoạt động kinh doanh mì ly”.

Lê Na (Theo Koreatimes)