TP HCM tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các quán bar, vũ trường

Admin
(CLO) UBND TP HCM vừa có chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND TP HCM giao Công an TP chủ trì, phối hợp các sở, ngành có liên quan, UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức tổng rà soát, thu thập thông tin thống kê, lên danh sách chi tiết các đơn vị kinh doanh có hoạt động hay hành vi biến tướng, lách luật, núp bóng ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự để vi phạm pháp luật về ma túy phục vụ công tác quản lý, theo dõi, giám sát.

Đồng thời, triển khai đồng bộ các biện pháp để nắm tình hình, tổ chức kiểm tra định kỳ, đột xuất theo chức năng ngành công an và phối hợp các sở, ngành, địa phương tổ chức kiểm tra liên ngành việc chấp hành các quy định pháp luật, giải quyết tố cáo, kiến nghị nhằm phòng ngừa, phát hiện và xử lý vi phạm của các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Đặc biệt là với những cơ sở kinh doanh thường xuyên “thay tên”, “đổi chủ” để lách luật tiếp tục hoạt động vi phạm pháp luật về ma túy và tệ nạn xã hội.

tp hcm tang cuong kiem tra giam sat doi voi cac quan bar vu truong hinh 1

Công an TP HCM kiểm tra hoạt động của một quán Karaoke trên địa bàn

Bên cạnh đó, thông báo kịp thời cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức thông tin về các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự để xem xét tính chất, mức độ vi phạm nhằm xử lý, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định.

Giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Công an TP và các sở, ngành tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội. Đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, triệt phá, bài trừ ma túy và tệ nạn xã hội trong các cơ sở hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, bar, pub… mang tính chất nhạy cảm, phức tạp về an ninh trật tự.

Đồng thời, phối hợp với UBND quận, huyện và TP Thủ Đức tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động trong các cơ sở hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự.

UBND TP cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao phổ biến, hướng dẫn các thủ tục liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường. Đồng thời đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Sở Văn hóa và Thể thao các cơ sở đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ nêu trên. Hỗ trợ tra cứu, cung cấp thông tin đối với trường hợp cụ thể khi có yêu cầu của các đơn vị phối hợp.

Bên cạnh đó, phối hợp với Công an TP kiểm tra việc chấp hành các quy định, điều kiện về an ninh trật tự đối với các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, dịch vụ văn hóa trên địa bàn TP; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân lợi dụng hoạt động kinh doanh ngành, nghề này để vi phạm pháp luật về ma túy, tệ nạn xã hội.   

An Vũ