TH True Milk: Nâng tầm hàng Việt nhờ kinh doanh bằng trái tim người mẹ

Admin
(CLO) Kể từ khi nền kinh tế mở cửa, ngành hàng tiêu dùng dần dần nằm trong tay các ông lớn ngoại. Tuy nhiên, sữa là một trong những ngoại lệ. Cùng với Vinamilk, TH True Milk đã nâng tầm hàng Việt nhờ kinh doanh bằng trái tim người mẹ.

Nền kinh tế Việt Nam mở cửa từ những năm 80 của thế kỷ trước. Có một điểm đáng chú ý là không lâu sau đó, ngành hàng tiêu dùng dần dần nằm trong tay các ông lớn ngoại.

Có thể kể đến một số ví dụ như xà bông Cô Ba, một trong những thương hiệu “huyền thoại” đã chìm vào quên lãng, thay vào đó là sản phẩm của P&G, Unilever,… Kem đánh răng Dạ Lan cũng có số phận tương tự xà bông Cô Ba,…

th true milk nang tam hang viet nho kinh doanh bang trai tim nguoi me hinh 1

TH True Milk, một trong những hãng sữa Việt Nam được ưa chuộng. (Ảnh: TNMT)

Trong khoảng thời gian đầu mở cửa, một trong những sản phẩm ngành sữa quen thuộc nhất với thế hệ 8X là Milo của Nestlé và Cô Gái Hà Lan của Dutch Lady. Thế nhưng, ngành sữa, một trong những ngành vô cùng quan trọng vì góp phần rất lớn vào sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ em lại chứng kiến sự đi lên không ngừng nghỉ của thương hiệu Việt. TH True Milk cũng đã nâng tầm hàng Việt, đưa hàng Việt chiếm giữ thị phần lớn trong ngành nghề quan trọng này.

Kinh doanh bằng trái tim người mẹ thì sẽ đến với trái tim người mẹ

Năm 2008, sữa nhiễm melamine được đánh giá là vụ bê bối tồi tệ nhất tại Trung Quốc trong vòng nhiều năm. Đã có gần 300.000 trẻ em chịu ảnh hưởng và có nguy cơ chảy máu thận. Vụ bê bối này đã khiến bà Thái Hương, nhà sáng lập TH True Milk trăn trở về sự phát triển của trẻ em Việt. Kể từ đó, TH True Milk ra đời với mong muốn mang lại nguồn sữa tươi thật cho thế hệ tương lai.

TH True Milk hoạt động theo tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy”. Vì vậy, tất cả dự án của tập đoàn đều tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, khoa học công nghệ và khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản phẩm hàng hóa với sản lượng và chất lượng vượt trội, theo hướng phát triển bền vững và vì sức khỏe cộng đồng.

th true milk nang tam hang viet nho kinh doanh bang trai tim nguoi me hinh 2

TH True Milk được định hướng “True Happiness - hạnh phúc đích thực” dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”. (Ảnh: DMY)

Cùng với đó, TH True Milk được định hướng “True Happiness - hạnh phúc đích thực” dựa trên giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, tiên phong xây dựng nền nông nghiệp sạch, hữu cơ. Bản thân những “cô bò”, được chăm sóc tận thâm và khoa học nhất. TH True Milk vừa là đơn vị khởi xướng việc xây dựng quy mô trang trại khổng lồ cũng như cho bò nghe nhạc để sản sinh ra những “cô bò hạnh phúc”, từ đó mang lại nguồn dinh dưỡng trong lành, giàu dinh dưỡng nhất cho con người.

Có thể thấy, không phải là đơn vị tiên phong trong ngành sữa nhưng TH True Milk đã mở ra nhiều xu hướng mới trong sản xuất sữa. Đó là quy mô trang trại khép kín, chế độ chăn nuôi khoa học, vệ sinh,…

Thế nhưng một trong những thành công nhất của TH True Milk được nhiều phụ huynh đánh giá cao chính là cung cấp nguồn sữa tươi thực thụ. Tại sao sữa tươi lại được đánh giá cao? Là bởi vì trước đây, một lượng không hề nhỏ trên thị trường là sữa hoàn nguyên – một loại thức uống được pha lại từ sữa bột.

Những dữ liệu thực tế cho thấy đóng góp của TH True Milk là rất lớn. Nếu năm 2008, tỷ lệ sữa trên thị trường trong nước là 92% thì tới năm 2021 chỉ còn còn 60%. Tỷ lệ này được dự báo sẽ tiếp tục giảm.

Với TH True Milk, bà Thái Hương định hướng cho hoạt động của tập đoàn là “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”. Nhưng hình ảnh “người mẹ” ở TH True Milk không chỉ có vậy. Người viết đã có cơ hội trò chuyện với bà Thái Hương về triết lý kinh doanh, nữ tướng TH True Milk thường nhấn mạnh tới trái tim người mẹ. TH True Milk được sản xuất và trao cho trẻ em những ly sữa ngọt ngào bằng một trái tim người mẹ, không phải trái tim người kinh doanh.

Đứng ở góc độ người tiêu dùng, khi mới xuất hiện, TH True Milk cũng gặp không ít khó khăn vì giá niêm yết nhỉnh hơn một chút so với đa số các sản phẩm khác. Tuy nhiên, sự so sánh này sớm qua đi vì người tiêu dùng Việt ngày càng thông thái hơn.

Chị Thùy Dương (Hai Bà Trưng – Hà Nội), người mẹ 2 con chia sẻ “nhân duyên” đến với TH True Milk của mình: “Khi mới sinh con, tôi có tham gia khóa lớp tiền sản. Ở đó tôi được tư vấn để phân biệt các loại sữa khác nhau. Tất nhiên, mỗi loại đều tác dụng riêng, không thể phủ nhận loại hết. Nhưng tôi ưu tiên sữa tươi sạch hơn là sữa hoàn nguyên. Mà tôi biết TH True Milk hoàn toàn không có sữa hoàn nguyên. Vì vậy, tôi chọn TH True Milk. Thực tế cho thấy lựa chọn của tôi là đúng đắn vì hai con tôi phát triển tốt cả về trí tuệ lẫn thể chất”.

Nâng tầm vị thế hàng Việt trong thị trường Việt

Ngoài đóng góp vào việc giảm sâu tỷ lệ sữa hoàn nguyên trên thị trường, TH True Milk còn giúp nâng tầm hàng Việt ngay trên sân nhà.

Như đã nêu trên, thời gian đầu, khi thị trường mới mở cửa, Milo và Cô Gái Hà Lan là hai thương hiệu sữa phổ biến nhất. Tuy nhiên, thương hiệu Việt ngày càng nắm giữ thị phần nhiều hơn. Trong năm 2022, chỉ tính riêng Vinamilk và TH True Milk, sữa Việt đã vượt già nửa thị phần.

th true milk nang tam hang viet nho kinh doanh bang trai tim nguoi me hinh 3

Còn với riêng với ngành sữa tươi, các sản phẩm TH True Milk chiếm tới 45% thị phần. TH True Milk đã vượt qua nhiều tên tuổi khác lọt vào Top 2 thương hiệu sữa và sản phẩm sữa được người tiêu dùng thành thị lựa chọn nhiều nhất.

Không chỉ có TH True Milk là sản phẩm sữa tươi sạch được người tiêu dùng tin yêu nhiều năm qua, năm 2022 đánh dấu lần đầu tiên các sản phẩm sữa hạt và đồ uống tốt cho sức khỏe (nước tinh khiết và nước uống sữa trái cây) được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.

Đây là sự công nhận và khẳng định về chất lượng, uy tín cũng như nỗ lực sáng tạo của TH trong hành trình thực hiện sứ mệnh "Vì sức khỏe cộng đồng" khi liên tục cho ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới mang tính đột phá.

Định Trần