Thị trường xe máy điện học sinh - sinh viên “tăng nhiệt” trước thềm khai giảng

Admin
Các hãng xe liên tiếp tung ra các chương trình ưu đãi thu hút khách hàng trong mùa cao điểm bán xe năm 2024. Đại lý xe điện đã chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp các lượt khách hàng tăng cao.

Thị trường xe máy điện khởi sắc

Những năm gần đây, thị trường xe máy điện ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt về doanh số bán hàng. Thói quen di chuyển hướng đến phương tiện xanh, nhiều tiện ích hiện đại đã dần hình thành rõ rệt trong người dân, đặc biệt ở khu vực đô thị lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Hải Phòng. Theo Bộ Công Thương, doanh số tiêu thụ xe máy điện tại Việt Nam đã tăng khoảng 30% - 35% trong những năm gần đây, đưa Việt Nam trở thành thị trường xe máy điện lớn nhất khu vực ASEAN và lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc.

Tại Việt Nam, thị trường cũng đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của các nhà sản xuất xe máy điện lớn. Hãng xe điện Vinfast - thương hiệu của Việt Nam đang dẫn đầu doanh số bán hàng và liên tục tăng trưởng. Tính chung cả năm 2023, VinFast đã bán ra 72.469 xe máy điện, tăng 21% doanh số so với năm 2022. Bên cạnh đó,hãng xe máy điện Yadea - thương hiệu của Hongkong, nổi tiếng trên thế giới cũng đã đầu tư 100 triệu USD vào nhà máy lắp ráp đặt tại Bắc Giang với năng suất dự kiến đạt 2 triệu xe máy điện mỗi năm. Các hãng sản xuất khác cũng liên tục ra tăng mẫu mã, mở rộng thị phần.

Lý giải sự tăng trưởng này, đó là nhờ sự phát triển của công nghệ hiện đại, các dòng xe điện hiện nay đã mang thiết kế sang trọng, đẹp mắt, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng. Hơn hết, xe điện sẽ dễ dàng tích hợp các công nghệ mới và những tiện ích thông minh cùng nhiều ưu điểm nổi trội.

thi truong xe may dien hoc sinh  sinh vien tang nhiet truoc them khai giang hinh 1

Xe máy điện Ossy mới của hãng YADEA có tính năng kết nối APP thông minh, định vị GPS

Người tiêu dùng hưởng lợi khi các hãng xe “đua nhau” ưu đãi

Sự tăng trưởng của toàn ngành kéo theo sự cạnh tranh giữa các hãng xe để thu hút khách hàng. Vào tháng 7/2024, hãng xe Vinfast tung ra chương trình giảm giá trực tiếp vào sản phẩm, khuyến khích khách hàng mua xe mới. Các mẫu xe được giảm từ 2 - 4 triệu tùy từng loại. Ngoài ra, mua xe còn được quay số may mắn để có cơ hội trúng thưởng các xe máy khác của hãng này. Chương trình kéo dài đến hết 31/8, trước thềm bước vào năm học mới của học sinh.

thi truong xe may dien hoc sinh  sinh vien tang nhiet truoc them khai giang hinh 2

Chương trình ưu đãi mùa hè 2024 của hãng xe máy điện Vinfast

Hãng xe điện YADEA cũng không kém cạnh khi đưa ra các ưu đãi cho người tiêu dùng. YADEA áp dụng cho các khách hàng mua xe đều được quay vòng quay may mắn trúng giải. Giải đặc biệt: trúng thưởng 01 chiếc xe máy mới mang tên M6i. Giải nhất: trúng voucher giảm giá 50% khi mua tiếp các mẫu xe được chỉ định. Giải nhì: giảm giá trực tiếp 1 triệu đồng vào giá xe. Giải ba: phần quà trị giá 500.000 đ.

thi truong xe may dien hoc sinh  sinh vien tang nhiet truoc them khai giang hinh 3

Đại lý xe máy điện “tiếp nhiệt” cho mùa cao điểm

Các chương trình ưu đãi của hãng xe được công bố rộng rãi cũng là lúc các đại lý phân phối cũng “tiếp thêm sức nóng” cho khách hàng. Hệ thống Đại lý Xe Điện Việt Thanh nhận định: Chương trình ưu đãi là hoạt động tích cực và thiết thực để thúc đẩy sức mua hàng. Hiện nay người tiêu dùng phải đứng trước rất nhiều lựa chọn mua xe hãng nào, mua xe ở đâu, nên tung ra ưu đãi sẽ là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng hơn.

thi truong xe may dien hoc sinh  sinh vien tang nhiet truoc them khai giang hinh 4

Hệ thống Xe Điện Việt Thanh là đại lý ủy quyền chính hãng của các thương hiệu kể trên như Vinfast, YADEA và các hãng xe điện Việt Nam khác như DK Bike, Espero (tập đoàn Detech),... Bên cạnh ưu đãi áp dụng từ hãng xe, đại lý này còn có chương trình khuyến mại riêng biệt. Cụ thể, khách hàng mua xe đều được áp dụng vòng quay may mắn, với nhiều ưu đãi như: Giảm giá lên tới 1 triệu đồng, voucher mua xe tiếp theo giảm tới 50%.Ngoài ra, đại lý Việt Thanh còn tặng tất cả các khách hàng gói quà tiện ích trị giá 500.000 đ với mũ bảo hiểm đạt chuẩn và gói bảo dưỡng miễn phí.

Hệ thống chi nhánh rộng khắp hơn 30 cửa hàng toàn quốc, dịch vụ sau bán hàng chu đáo, bảo dưỡng, bảo hành tận tâm,...đều là những lợi thế giúp khách hàng đặt niềm tin vào đại lý Xe Điện Việt Thanh. Mua xe đúng dịp cao điểm mùa hè sẽ giúp các khách hàng nhận về những quyền lợi tốt nhất so với các dịp mua sắm còn lại trong năm.

PV